Thằng tôi yêu thích Mourinho từ khi nào nhỉ ???

À đó là khi thấy Mou ăn mừng như 1 đứa trẻ khi Porto hạ gục quỉ đỏ Mu , với 1 người Arsenal như tôi đó là khoảnh khắc tuyệt vời vô cùng, là " vô cùng " đấy nhé.

Kể từ đó Jose Mourinho thăng tiến đến không ngờ , từ 1 người phiên dịch đến 1 kẻ học việc rồi trở thành 1 huấn luyện viên được cả Châu Âu săn đón nhiều nhất cũng như được yêu mến và ghét nhất làng bóng đá của lục địa già.



Sẽ có rất nhiều người nói Jose vô cùng may mắn vì được dẫn dắt những đội bóng lắm tiền nên thành công là bình thường thôi ... Cũng đúng chứ , nhưng nên nhớ thương hiệu Mourinho có được là khi ông vô địch Champions League cùng Port , mà Porto giàu nghèo thế nào chắc mọi người cũng biết . Mà có tiền có chắc thành công hay không , thử hỏi Val Gan đã tốn của Mu bao nhiêu hay các ông chủ Ả rập thu được bao nhiêu danh hiệu khi đầu tư vào bóng đá. Thực chất những đồng tiền sẽ có ích hơn khi Mou sử dụng nó.

Thời gian đầu ở Chelsea ông vô cùng hạnh phúc, có thể nói cuộc tình đầu tiên của Mourinho với Chelsea là 1 trong những cuộc tình đẹp và đầy nước mắt nhất lịch sử bóng đá . Ông đã rất thành công ở đây , phủ lên giải ngoại hạng sự chết chóc đáng sợ. Những huấn luyện viên lão làng già dặn như Ferguson , Giáo sư Arsenal hay Benitez đều e dè Mourinho .

Để rồi khi Sa hoàng Nga Abramovic no nê danh hiệu thì ông muốn nhiều hơn thế , muốn sexy football , muốn Champions League. Thật tiếc là Mourinho không đáp ứng được mệnh lệnh đó nên ông đau đớn bị sa thải.

Có rất nhiều tờ báo khi đó tố các cầu thủ chính là nguyên nhân chính khiến Mourinho bị mất ghế , nhưng hình ảnh Drogba mạnh mẽ bật khóc khi chia tay ông đã nói lên tất cả.

Có lẽ với Mourinho 2 từ đầu hàng chưa bao giờ xuất hiện trong cuốn sổ tay của ông . Ông bỏ lại những tủi nhục khi bị sa thải để đến với Inter , ông truyền cho Inter tinh thần đá đến kiệt sức, ông lại khiến cho cả nước Ý run rẩy với đoàn quân "Internho" lạnh lùng sắc bén , ông cần quét hết cả Serie A.

Ông cùng "Internho" phá vỡ tiki- taka, rồi thu phục Hùm xám Bavaria ở trận chung kết Champions League để hoàn thành cú ăn ba vĩ đại cùng Inter, đêm ấy ông đã khóc, khóc trong sự hạnh phúc , khóc vì đã có câu trả lời cho chiếc cup bị cho là ăn may ở Porto . Những giọt nước mắt của 1 chiến binh thực thụ.

Ông đi đến đâu thành công theo chân ông đến đó, không những thành công mà ông còn khơi dậy bản năng và chinh phục những cầu thủ mà ông dẫn dắt. Ngông cuồng như Zlatan, mạnh mẽ như Drogba, lành như Lampard hay Snejider hay thậm chí 1 gã được cho là ma cô như Materrazzi cũng sẵn sàng chết vì ông.

Nhưng cuộc đời là những chuyến đi, Mourinho bỏ lại những thành công cùng Inter, bỏ ngoài tai những lời van nài của các Interista, bỏ lại cái ôm thật chặt cùng những giọt nước mắt trong buổi chia tay của gã ma cô Materrazzi, cũng như những giọt nước mắt hạnh phúc của chính ông để đến với Real , câu lạc bộ hay nhất thế kỉ cũng là nơi " thị phi " nhất thế giới.

Tiền bạc không phải là yếu tố lớn nhất khi ông đến với Real, ông đến đây vì thử thách lật đổ Barca vì huấn luyện viên giỏi nhất phải dẫn dắt câu lạc bộ giỏi nhất. Cá tính của Mou luôn là thế ông luôn thích chinh phục và với bản thân ông thì ông luôn là người giỏi nhất.

Chính vì lí do đó ông không chấp nhận thỏa hiệp , cầu thủ không được lớn hơn ông . Ông tiễn Pedro Leon lên đường " Cậu nghĩ cậu là ai ?? Zidane ư "

Tống biểu tượng của Real là Thánh Iker lên ghế dự bị , ở đây ông là số 1 chứ không phải ai khác, và chống lại ông là sai lầm với bất cứ cầu thủ nào kể cả Iker , chúng ta vẫn thường nói chính Mou là người đã biến Santiago Bernabeu thành địa ngục với thiên thần Kaka , nhưng khi trở về Milan chẳng phải " chàng thiên thần " ấy lên báo cám ơn khoảng thời gian được Mou huấn luyện đó sao ...

Với Mou kỉ luật luôn được đặt lên hàng đầu , hoặc cầu thủ phải tuân lệnh ông hoặc chết chìm trên ghế dự bị . Nhưng thật tiếc là kỉ luật của ông có thể chinh phục được Barca hùng mạnh , có thể chinh phục số điểm kỉ lục ở La Liga nhưng chưa thể chinh phục được khát khao Decima của ông trùm Perez , để rồi cái gọi là quyền lực đen , là Real xấu xí như giới truyền thông hay gọi đã buộc ôm trùm Perez phải sa thải ông .

"Mourinho lần thứ 2 bị sa thải " những dòng tít lớn nhất từ những trang báo lớn nhất thế giới cũng như Việt Nam .

Lần thứ hai ông bị thất bại bởi quyền lực đen .

Ngay khi cái tin Mou trở về Chelsea thành hiện thực có thể nói chính các cổ động viên Chelsea là những người vui và hạnh phúc nhất thế giới , Họ chào đón người mà họ yêu thương nhất trở về gia đình , và ông cũng đã nói ông là "Người hạnh phúc" khi trở lại.

Ông lại thành công nhưng lại 1 lần nữa tình yêu của ông bị phản bội , đau đớn ê chề là cảm xúc không phải của riêng ông mà còn của cổ động viên Chelsea , Họ tức giận gọi những cầu thủ là lũ chuột . Nhưng quyết định đã được đưa ra và ông lại đau 1 lần nữa.

Jose Mourinho , kẻ ngạo nghễ chỉ thua Chúa trời , người đứng giữa ranh giới yêu hay ghét , 1 gã ba hoa , 1 mụ đàn bà , 1 chiến binh . Chưa có ai đứng giữa lằn ranh mong manh đó như ông.

Yêu Mou hay ghét Mou tuỳ các bạn , nhưng nói thật Mourinho chính là thứ gia vị đặc biệt nhất trên bàn tiệc bóng đá và thế giới đang mong chờ Mourinho trở lại để được yêu được ghét ông 1 lần nữa.

" Đừng nói tôi là 1 kẻ kiêu ngạo nhưng với việc vô địch Châu Âu cùng Porto nên tôi nghĩ tôi là 1 người đặc biệt , là Special One"......
 
Tả Pí Lù 24/7 - Blog chuyện phiếm - Chém gió và Giải trí 24/7 © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top